ผมบาง จะมีแนวทางการออกแบบทรงผมอย่างไรดี

ตัดผมสั้น คนที่ผมบางควรจะไว้ผมสั้นดีกว่าเพราะหากไว้ผมยาวแถมคุณก็ผมบางด้วยจะทำให้สังเกตได้ง่าย หากว่าเรามีผมบางในส่วนบนศีรษะ แล้วไว้ผมยาวจะทำให้บริเวณที่บางเห็นได้ชัดขึ้น โดยการตัดผมสั้นให้เราตัดแบบไล่ระดับเป็นชั้น ๆ (layered cut) ซึ่งจะเหมาะมากสำหรับคนที่มีผมบางแถวๆกลางศีรษะ

หากผมบางบริเวณข้างหน้าแถวหน้าผากหรือที่เรียกว่าหน้าผากเถิก ให้เราตัดผมม้าเพื่อปิดส่วนที่บางไว้ โดยไม่ต้องตัดผมหน้าม้าเกิน 1 นิ้วครึ่งไปด้านหลัง มากเกินไป ส่วนผมด้านหลังก็ตัดตรงตามปกติ ส่วนคนที่ผมบางด้านข้างแนะนำให้ตัดผมให้มันตกลงมาปิดๆด้านข้างไว้ ซึ่งจะทำให้เราดูดีและสามารถปกปิดส่วนที่ผมบางได้

การเปลี่ยนสีผม สีผมที่ไม่เหมาะสมมันจะทำให้เป็นจุดเด่นทำให้ผมแลดูบางมากขึ้น เส้นผมที่สีซีดจางมากเกินไปมันจะทำให้หนังศีรษะเห็นชัดเจนมากขึ้น และเส้นผมที่เข้มมากเกินไปก็ใช่ว่าจะดีกลับทำให้สังเกตเห็นความแตกต่างระหว่างผมบางมากขึ้นเช่นกัน ห้ามทำไฮไลท์บริเวณใกล้ผมบางให้เด่นชัดเด็ดขาด มันจะยิ่งเป็นจุดเด่นทำให้เห็นความบางของหนังศีรษะมากขึ้นไปอีก เราควรทำสีน้ำตาลกลาง ทำสีน้ำตาลธรรมชาติ หรือทำสีน้ำตาลแดง เพื่อไม่ให้ผมดูเป็นจุดเด่นมากเกินไป อาจดัดผมอ่อน ๆ โดยเฉพาะบริเวณส่วนปลายของผม การดัดผมจะทำให้ผมดูหนาขึ้นได้ แต่ควรระมัดระวังน้ำยาที่ใช้ในการดัด อาจทำให้ปัญหาผมร่วงเป็นรุนแรงมากขึ้น พยายามงดการยืดผมหรือรีดผมตรง เนื่องจากทำให้ผมดูลีบแบนลงไปอีก