ตะไคร้ บำรุงผม ป้องกันผมแตกปลาย ผมบาง ผมร่วง ผมนุ่มสลวย



ตะไคร้ บำรุงผม ป้องกันผมแตกปลาย ผมบาง ผมร่วง ผมนุ่มสลวย
เครื่องเทศอย่างตะไคร้ที่เรานิยมนำมาปรุงเป็นเครื่องต้มยำ หรือ เครื่องแกงนั้น ใครเล่าจะเชื่อว่าสามารถ นำมาแก้ปัญหา ผมร่วง ผมบาง หนังศรีษะคัน ได้ นอกจากมีประโยชน์ในด้านการปรุงอาหารให้มีรสชาติอร่อยแล้ว ยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพและความงดงามของผู้หญิงด้วย และที่สำคัญ แก้ปัญหาผม ก็อย่างเช่น ป้องกัน ผมร่วง ผมบาง ได้อีกด้วย
ตะไคร้มีสารอาหารที่มีความสำคัญคือ วิตามินซี เอ และมีส่วนประกอบของน้ำมันหอมระเหย เช่น เมนทอล การบูร ซิตรัส เป็นต้น
ประโยชน์ของตะไคร้ ที่มีต่อ ผมของคุณ
    การแพทย์แผนจีนนิยมใช้ตะไคร้มาใช้ในการรักษาโรคปวดหัว ไข้หวัด รักษาอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ อาการปวดท้อง และยังนำมาใช้เป็นยาฟอกเลือดทำให้เลือดลมและระบบไหลเวียนโลหิตทำงานเป็นปกติ ส่วนในประเทศอินเดียได้นำตะไคร้มาใช้กับผู้ป่วยโรครูมาตอยด์ และใช้ทำเป็นยาต้านจุลินทรีย์
    ส่วนในประเทศไทยของเราใช้ตะไคร้เป็นยาขับลม ขับปัสสาวะ ขับเหงื่อ บำรุงหัวใจ ลดอาการความดันโลหิตสูง บำรุงธาตุ แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ ปวดท้อง ส่วนทางด้านความงามนิยมนำมาใช้หมักผม เพื่อป้องกันอาการคันหนังศีรษะ และป้องกันผมแห้งแตกปลายได้อีกด้วย จะเห็นว่าเมื่ออตะไคร้สามารถป้องกันอาการคันหนังศีรษะได้ ก็แสดงว่าสามารถลดปัญหา ผมร่วง ผมบาง จากการคันหนังศีรษะจนทำให้เกิดปัญหา ผมร่วง ผมบางได้ ทำให้ผมของเราสวย สะอาด หัวของเราก็สะอาด ไร้เชื้อโรคเช่นนั้นแล
    สำหรับผู้หญิงที่มีผมยาวสวย แต่กำลังประสบปัญาเรื่องเส้นผมแห้งแตกปลาย ลองหาวิธีแก้ไขต่างๆนานาแล้วยังไม่ดีขึ้น ขอแนะนำให้ลองใช้สูตรครีมนวดผมตะไคร้แล้วคุณจะได้ผลที่น่าพอใจ
สูตรครีมนวดผมตะไคร้ มีส่วนผสมดังนี้
ตะไคร้สด 1 ต้น
วิธีการทำสูตรครีมนวดผมด้วยตะไคร้
นำตะไคร้มาล้างให้สะอาด นำมาตำให้ละเอียดคั้นเอาแต่น้ำ สระผมให้สะอาด และนำน้ำตะไคร้ที่ได้มาชโลมผมให้ทั่ว โดยเฉพาะปลายเส้นผมทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำเช่นนี้เป็นประจำ ต่อเนื่อง 2-3 เดือน
สรรพคุณของสูตรครีมนวดผมด้วยตะไคร้
ช่วยให้ผมที่แตกปลายมีสุขภาพดีขึ้น บำรุงเส้นผมให้ดำเงางาม นุ่มสลวยเป็นธรรมชาติ ตะไคร้เป็นพืชพื้นบ้านที่สามารถหาซื้อได้ตามท้องตลาดทั่วไป ทั้งที่เป็นต้นสด และในแบบเครื่องดื่มสมุนไพรเพื่อสุขภาพ
ผลข้างเคียงของสูตรครีมนวดผมด้วยตะไคร้
    ตะไคร้ไม่มีผลข้างเคียงต่อผู้บริโภคหากใช้ในปริมาณที่พอเหมาะ ยกเว้นผู้ที่ใช้ในปริมาณมากอาจมีอาการระคายเคือง น้ำมันหอมระเหยที่สกัดจากตะไคร้ควรใช้ทาเท่านั้น ห้ามสูดดม และไม่ควรใช้กับสตรีมีครรภ์ เด็กอ่อนและเด็กเล็กๆ