ผมแตกปลาย คืออะไร

ผมแตกปลาย คืออะไร

ผมแตกปลาย คือ เส้นผมบริเวณส่วนปลายมีลักษณะแตกแยกออกเป็น 2 เส้นหรืออาจจะมากว่า 2 เส้น สาเหตุก็เกิดจากการที่คิวติเคิลส่วนนอก โดยเจ้า คิวติเคิล มันทำหน้าที่ ป้องกันเส้นผมส่วนในหลุดออกไป ที่บริเวณส่วนปลายของเส้นผม เส้นผมแตกจะเกิดขึ้นเมื่อเส้นผมของคุณแห้งและเปราะ หากคิวติเคิลเกิดหลุดขึ้นมา คอติเคิลจะไม่สามารถสร้างกลับมาใหม่ได้ ผมแตกปลายโดยส่วนใหญ่จะมีการแยกออกเป็น 2–3 เส้น และยาวประมาณ 2–3 เซนติเมตร วิธีรักษาที่ดีที่สุด คือตัดเส้นผมส่วนที่มีการแยกออกทิ้งไป สาเหตุของเส้นผมแตกปลายส่วนใหญ่เกิดจากการทำเคมีกับเส้นผมเช่น ดัด , ยืด , ย้อม การที่ผมถูกความร้อนมากเกินไป เช่น การเป่าผม ไดร์ผม และหมั่นตัดเล็มปลายผมสม่ำเสมอ