จริงหรือไม่ที่ การตัดผมบ่อยในเด็ก ทำให้ผมดกหนาขึ้น ยาวเร็วขึ้น


จริงหรือไม่ที่ การตัดผมบ่อยในเด็ก ทำให้ผมดกหนาขึ้น ยาวเร็วขึ้น

เราคงเคยได้ยินคำพูดพวกนี้มาบ้างที่ว่า การตัดผมบ่อยในเด็กๆจะทำให้ผมยาวขึ้นและหนากว่าเดิม แม้ว่าในบางครั้งเราอาจจะเคยเห็นว่าเด็กบางคนพอตัดผมแล้วผมดูหนาขึ้น แต่นั่นเพราะว่า ผมที่สั้นลงมีปลายผมเสมอกัน จึงทำให้เราคิดว่าผมหนาขึ้น เพราะปลายผมมันเสมอกัน
แต่เป็นเรื่องจริงอยู่ที่เส้นผมเด็กจะมีการเปลี่ยนแปลได้ ตามอายุ เช่น เรื่องของสีผม ความหยัก แต่เส้นผมของคนเราก็จะเปลี่ยนไปเมื่อเราโตขึ้นทุกคนอยู่แล้วเป็นธรรมชาติของเส้นผม
ส่วนเรื่องการตัดผมไม่ว่าจะเด็กเล็กหรือคนที่โตแล้วอย่างเรา บางคนบอกว่า มันทำให้ผมไม่บางกว่าเก่า จริงไม่ใช่เลย...สาเหตุที่คนตัดผมแล้วทำให้รู้สึกว่ามีผมมากขึ้นก็อย่างที่ได้กล่าวไป และอีกอย่างเพราะว่าผมเก่าๆของเราโดนตัดไปแล้ว พอผมใหม่ขึ้นมา ทำให้เราไม่ชินตา และอาจเผลอคิดว่ามันหนาขึ้นกว่าเดิมน่ะ ซึ่งจริงๆแล้วผมเราไม่ได้หนาขึ้นกว่าเดิม หรือ ว่า ยาวเร็วขึ้นกว่าเดิมอย่างที่เคยเข้าใจผิดกันมา



คนผมบาง ผมร่วง แล้วต้องการจะให้ผมหนาดกขึ้น แล้วคิดจะใช้วิธีการตัดผมเพื่อหวังจะให้ผมหนาขึ้นนั้น ไม่ได้ผลน่ะจ๊ะ ผมร่วง ผมบาง ต้องแก้ปัญหาให้ตรงจุด ต้องไม่ใช่วิธีการนี้แน่นอน...อย่างไรก็ตามเราได้ทราบแล้วว่ามันเป็นความเชื่อที่ไม่ถูกต้องนัก ก็ขอให้เรารีบหันมาดูแลหนังศีรษะและเส้นผมของเราดีกว่าจะได้รีบกลับมามีสุขภาพผมที่ดีขึ้นในเร็ววัน...