ความจริงเรื่องเส้นผมแตกปลาย และวิธีดูแลรักษา


ความจริงเรื่องเส้นผมแตกปลาย และวิธีดูแลรักษา

เส้นผมแตกปลายทำให้ผมของเราฟูฟ่องล่องลอยไปถึงสวรรค์ (ไม่ขนาดนั้น) ส่งผลต่อบุคลิกภาพของเราได้เช่นกัน สาเหตุของผมแตกปลายนั้น มีหลายสาเหตุทีเดียว เช่น โดนแดนมากไป, ทานอาหารไม่ครบห้าหมู่ไม่มีสารอาหารที่บำรุงเส้นผม เกิดจาการโดนสารเคมีทำร้าย การย้อม, การดัด เป็นต้น

ผมแตกปลายยังคงสามารถเจริญเติบโตต่อไปได้ เพียงแต่จะยาวช้ากว่าปกติเท่านั้น เพราะบริเวณที่แตกปลายออกมาเป็น 2 ถึง 3 เส้น (ในเส้นเดียว) ปลายเส้นผมจะหลุดหักออกมาเสียก่อน..มีคนหลายคนคิดว่า เวลามีอาการผมแตกปลาย จะคิดว่า มันไม่สามารถจะเติบโตต่อไปได้ มันโตได้ครับแต่มันจะโตช้ากว่าผมปกติ

วิธีการดูแลเส้นผมแตกปลาย เราควรจะตัดปลายเส้นผมที่แตกออก ไม่ควรหวีผมบ่อยจนเกินไปนัก เพราะจะยิ่งทำให้เส้นผมแตกปลายมากขึ้น หลีกเลี่ยงการโดนแดดมากเกินไป ผมจะแห้งกรอบ ควรหลีกเลี่ยงการทำเคมีกับเส้นผมด้วย