การดูแลเส้นผม ด้วยกะทิ



การดูแลเส้นผม ด้วยกะทิ
กะทิที่ใช้ในการดูแลเส้นผม เป็นกะทิชนิดเดียวกับที่ใช้ประกอบอาหารของชาวเอเชียนั่นเอง อาจมีผู้สงสัยว่า เหตุใดกะทิจึงสามารถดูแลเส้นผมได้ และได้ผลดีกว่าการใช้แชมพูที่มีสารเคมีเสียด้วย ในกะทิมีส่วนประกอบของน้ำมันและไขมันซึ่งมีผลต่อการคืนความชุ่มชื่นให้แก่เส้นผมเป็นอย่างมาก
ส่วนผสม
น้ำกะทิคั้นสด
น้ำมันหอมระเหย
ขั้นตอน
นำน้ำกะทิคั้นสด หยดด้วยน้ำมันหอมระเหยกลิ่นที่ชอบประมาณ 3 – 5 หยด เพื่อดับกลิ่นมันกะทิ และเพิ่มคุณสมบัติในการดูแลเส้นผมจากสรรพคุณในน้ำมันหอมระเหยชนิดนั้นๆ
นำนำกะทิที่ได้มานวดเส้นผมและหนังศีรษะให้ทั่ว ความมันของกะทิที่จะเข้าห่อหุ้มเส้นผมเพื่อเก็บกักความชุ่มชื้น และยังช่วยทำให้ผมเงางามเป็นอย่างยิ่ง นวดไล้ตามเส้นผมประมาณ 10 – 15 นาที
จากนั้นจึงล้างออกด้วยน้ำอุ่นเบาๆ