เคล็ดลับผมสวย สุขภาพดี

เคล็ดลับผมสวย สุขภาพดี

1. อย่าใช้แชมพูต่อเนื่องกันเกิน 2 ถึง 3 เดือนควรลองเปลี่ยนไปทดลองแชมพูตัวอื่นๆ บ้าง เพื่อให้เส้นผมตื่นเต้นตื่นตัวกับสิ่งใหม่ๆ ที่จะมาดูแลเส้นผม ถ้าใช้แชมพูชนิดเดียวนานๆ ผมจะแห้งเสียง่ายขึ้นก็เหมือนกับการดื้อยานั่นเอง ถ้าชอบแชมพูแบบเดิมจริงๆ ก็ค่อยกลับมาใช้อีก แต่ต้องเปลี่ยนใช้ตัวอื่นคั่นเวลาบ้าง

2. เมื่อใช้ครีมนวดแล้วต้องล้างให้สะอาดๆ เสมอ บางคนล้างไม่สะอาด คราบครีมที่เหลืออยู่จะทำให้ผมแห้งและขาดร่วงง่าย

3. หาซื้อแบบแปรงดีๆ มาไว้สักอัน แล้วแปรงผมอย่างช้าๆ ทุกๆ เช้าหรือ ก่อนนอน แ
ปรงผมนานๆ สัก 1 ถึง 2 นาที แปรงแบบนวดกระตุ้นหนังศีรษะด้วย ไม่ใช่แปรงแค่เส้นผม เพื่อให้โลหิตไหลเวียนไปเลี้ยงทั่วศีรษะและน้ำหนักจากหนังศีรษะก็ยังจะเลี้ยงเส้นผมให้เป็นประกายเงางามอีกด้วย

4. อย่าใช้ไดร์เป่าผมเพื่อเป่าเส้นผมให้แห้งหลังสระทุกๆครั้งไป ผมจะเสียนง่าย ควรเช็ดกับผมด้วยผ้าขนหนูแล้วปล่อยให้แห้งตามธรรมชาติบ้างก็ได้

5. อาหารที่บำรุงสุขภาพเส้นผมได้ดีเยี่ยม คือ ตับ ไข่แดง นม เมล็ดฟักทอง แครอต ผักบุ้ง หอยแครง หอยนางรม โยเกิร์ต หอมหัวใหญ่ กุ้ง สับปะรด ผักกะหล่ำปลีแอปเปิล ควรกินเป็นประจำ