ผมบาง คือ ปัญหาระดับโลก ทำให้สูญเสียความมั่นใจ

    ผมบาง คิดว่าใครที่เจอกับปัญหา ผมบาง คงจะต้องหงุดหงิดใจไปตามๆกัน ไอ้ที่ทราบสาเหตุก็ยังพอจะทนไหว แต่ถ้า อยู่ๆ เกิด ผมบาง ขึ้นมาเสียดื้อๆ โดยไม่รู้ที่มาที่ไปนี่ซิ เล่นเอาเครียดกันเลยทีเดียว แถมความเครียดอาจส่งผลให้ ผมร่วง แล้ว ผมบาง ก็จะตามาอย่างช่วยไม่ได้
      เมื่อเรามี ปัญหา ผมร่วง ผมบาง สิ่งที่เราอาจจะต้องคิดเป็นอันดับแรกๆ น่าจะเป็นประมาณว่า เอ๋ มันเกิดจากอะไรน่ะ หรือว่าเราจะเครียดไป แพ้แชมพูหรือเปล่า อะไรประมาณนี้ ซึ่งทั้งสองกรณีที่กล่าวมาก็อาจมีส่วนทั้งนั้นเลย แต่ถ้าหากว่าปัญหา ผมร่วงของเรา มันไม่ได้เกิดจากสองสาเหตุที่กล่าวมาละก็มันก็น่าจะมาจากสาเหตุอื่นๆเช่น โรคภัยไข้เจ็บบางอย่าง
    แต่ไม่ว่าปัญหาดัง ผมร่วง ผมบาง ของคุณจะมาจากอะไรก็ตาม สิ่งที่เราสนใจต่อไปคือ จะทำอย่างไร ให้ผม หยุดร่วง หยุดบางเสียที ดังนั้น คนผมบาง ทั้งหลายคงจะวิ่งเต้นกันจนวุ่นวายไปหมดเพื่อหายาดีมาทำให้ผมของพวกเขากลับมาดกดำดั่งเดิม
   ปัญหา ผมร่วง ผมบาง ทำให้คนที่ประสบกับปัญหานี้ เกิดความไม่มั่นใจในตัวเอง บุคคลิกภาพอาจดูไม่ดีต่อคนอื่น สำหรับชายหนุ่มที่ ผมบาง คงจะกังวลอยู่ในใจลึกๆว่า หากเขาเข้าไปจีบสาวที่ชอบ สาวๆคงจะเมิน แม้ว่าจริงๆแล้วสาวๆบางคนอาจไม่สนใจเรื่องนี้นัก แต่ขึ้นชื่อว่า ความมีบุคลลิกภาพที่ดี ดูดี ดูหล่อ ใครละที่ไม่อยากได้ โดยเฉพาะถ้าผมของเรา ขาดๆ เกินๆ แหว่ง โหว๋ ๆ ก็คงจะไม่ดีนัก
   ถ้าเป็นสมัยก่อน เมื่อหลายร้อยปีก่อน ปัญหาคนหัวล้าน ผมบาง ผมร่วง อาจจะไม่มีวิธีการรักษาที่ทันสมัยเท่ากับทุกวันนี้ แต่ถ้าเป็นปัจจุบัน ปัญหาเรื่อง หัวล้าน ผมบาง ผมร่วง น่าจะมีทางรักษา มีทางออกที่ดีสำหรับเราอยู่มากมาย เพียงแต่เราจะต้องเลือกสถาบันที่รักษาเส้นผมของเราให้กลับดกดำเหมือนเดิมอย่างดีหน่อยไม่งั้น อาจจะเสียเงินและเสียเวลาไปมากมายกว่าจะได้ ผมหนา กลับคืนมา....