ผมนุ่มสลวย เป็นประกาย หยุดผมบาง หยุดผมร่วง ด้วยสาหร่ายเคลป์

ผมนุ่มสลวย เป็นประกาย หยุดผมบาง หยุดผมร่วง ด้วยสาหร่ายเคลป์
คนส่วนใหญ่จะเริ่มสังเกตเห็นว่าตัวเอง ผมบาง เมื่อมองดูตัวเองในกระจก หรือ เมื่อ อาการ ผมบาง ของคุณกำลังเป็นจุดสนใจของคนทั่วไป  นอกจากนี้คุณยังอาจพบขนจำนวนมากบนหมอนของคุณในตอนเช้าหรือพบว่าเส้นผมติดตามหวีของคุณ และ คุณอาจจะสังเกตเห็นว่า ผมร่วง ติดตามที่นอนโดยเฉพาะหมอน ซึ่งจำนวนเส้นผมที่พบว่าร่วงจะมีเป็นจำนวนมาก จนทำให้เราตกใจ และ มักร่วง ติดต่อกันนานหลายๆวัน
จนในที่สุดคุณก็จะกลายเป็นคน ผมบาง  เนื่องจาก ผมร่วง บ่อยๆ จริงๆแล้ว
ชื่อของสาหร่ายเคลป์ (Kelp) อาจจะเป็นที่รู้จักของบางคนแล้วจากโฆษณาแชมพูที่ช่วยให้ผมดกดำ บริษัทผู้ผลิตนำสาหร่ายชนิดนี้มาเป็นส่วนผสมของแชมพูสูตรพิเศษนั่นเอง
·    เหตุผลที่สาหร่ายเคลป์กลายเป็นที่สนใจ ของเหล่าคนที่มีปัญหา ผมร่วง ผมบาง ผมเสีย
นั่นอาจเป็นเพราะสารอาหารที่เปี่ยมล้นไปด้วยคุณประโยชน์มากมาย เช่น วิตามินเอ บีคอมเพล็กซ์ ซี อี สังกะสี กำมะถัน ไอโอดีน ฟอสฟอรัส ซิลิคอน เหล็ก แคลเซียม โบรอน ทองแดง ฯลฯ นักวิจัยนำสาหร่ายเคลป์มาช่วยในเรื่องการลดน้ำหนัก ลดความดันโลหิต รักษาโรคไต หอบหืด เป็นต้น
·    สาหร่ายเคลป์ให้สารอาหารที่มีประโยชน์ดังนี้
- ดร.คาร์ลตัน เฟรเดริก นักวิจัยอาหารแห่งแคลิฟอร์เนียกล่าวว่า สาหร่ายเคลป์ช่วยบำรุงผิวที่แห้งเหี่ยว เล็บที่เปราะบาง เส้นผมที่ขาดร่วง ผมบาง ให้กลับมามีสุขภาพดีดังเดิม
- ไอโอดีน เป็นตัวช่วยให้เลือดไปหล่อเลี้ยงบริเวณหนังศีรษะ ผมร่วง ผมบาง จึงไม่เกิดขึ้น มาเราใช้ สาหร่ายเคลป์
- เหล็ก ช่วยเสริมสร้างเม็ดเลือดแดง เพื่อนำไปเลี้ยงเส้นผมและหนังศรีษะทำให้ผมเจริญงอกงามดี ผมหยุดร่วง หยุด ผมบาง
- ซัลเฟอร์หรือกำมะถัน ช่วยให้เส้นผมแข็งแรง ผมไม่ร่วงง่าย ผมบาง จึงไม่เกิด และรักษาสุขภาพผมไม่ให้เสียอีกด้วย
- ซิลิคอน ช่วยบำรุงรักษาเส้นผมให้เจริญงอกงาม ผมแข็งแรง ไม่ร่วง ผมบาง ไม่เกิด
- วิตามินบีคอมเพล็กซ์ ช่วยให้เส้นผมดำเงางาม เส้นผม มีสุขภาพดี ผมบาง ไม่เกิด
เมื่อเห็นประโยชน์อันมากมายของสาหร่ายเคลป์ที่มีต่อเส้นผม จึงมีของแถมเป็นสูตรทรีตเมนต์สาหร่ายให้คุณได้สวยกันที่บ้านมาฝากกัน
·    สูตร treatment สาหร่ายเคลป์ ป้องกันผมแตกปลาย ผมสวย แก้ผมร่วง แก้ผมบาง
ส่วนผสม มีดังต่อไปนี้
สาหร่ายเคลป์บด (หรือชนิดผง) 2 ช้อนชา
น้ำมันมะกอก 1 ช้อนชา
น้ำเปล่า 1 ช้อนชา
น้ำเปล่า 100 มิลลิลิตร
วิธีทำ
    ใส่สาหร่ายเคลป์ น้ำมันมะกอก และน้ำเปล่าลงในเครื่องปั่น ปั่นจนเข้ากันดี หรือใช้ช้อนคนให้เป็นเนื้อเดียวกัน ตักใส่ภาชนะไว้ หลังจากสระผมด้วยแชมพูแล้วให้ชโลมผมด้วยสาหร่ายที่ผสมไว้ ทิ้งไว้ 5-10 นาที
สรรพคุณของสูตรนี้
ทำให้เส้นผมสลวยเป็นประกายเงางาม นุ่มลื่น เนื่องจากเส้นผมได้รับ สารอาหารตามที่กล่าวไปแล้วข้างต้น ดังนั้น มั่นใจได้ว่า ผมของคุณจะมีสุขภาพดี ผมแข็งแรง ผมร่วง ผมบาง ไม่เกิดกับคุณง่ายๆแน่นอน
วิธีรับประทานสาหร่ายเคลป์ในรูปของอาหารเสริม
ดังจะเห็นได้วาปัจจุบันมีการนำสาหร่ายเคลป์มาผลิตเป็นผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ทั้งอัดเม็ด แคปซูล และในรูปของเครื่องดื่ม เพื่อความสะดวกแก่ผู้บริโภค ทั้งนี้ยังไม่มีการยืนยันแน่ชัดว่าควรรับประทานสาหร่ายเคลป์ในปริมาณมากน้อยเท่าไหร่
·    ข้อควรระวังในการรับประทานสาหร่ายเคลป์เพื่อใช้บำรุงผม แก้ผมร่วง แก้ผมบาง เสริมความแข็งแรงให้ผม
สำหรับผู้ป่วยโรคไธรอยด์ สตรีมีครรภ์ และสตรีให้นมบุตร ควรปรึกษาแพทย์ก่อนรับประทาน สวนผลข้างเคียงทั่วไปนั้นขึ้นอยู่กับแหล่งเพาะเลี้ยงสาหร่าย หากแหล่งเพาะเลี้ยงสาหร่ายเป็นพิษอาจทำให้เกิดผลเสียต่อผู้บริโภคได้