ยาไทย แก้ผมร่วงและคันศีรษะ

ยาไทย แก้ผมร่วงและคันศีรษะ
อาการคัน คันศีรษะ คันศีรษะมาก วิธีรักษาอาการคันศรีษะ อาการคันศีรษะ คันหนังศีรษะ  
โรคผมร่วง โรคคันศีรษะ นั้น บางทีก็สร้างความยุ่งยากแก่ผู้ป่วยไม่น้อย ไหนจะเกิดความวิตกกังวล ไหนจะยุ่งยากในการรักษา เสียบุคลิกไปหมด อันว่าผมร่วง และคันศีรษะไม่ว่าจะเกิดกับหญิงหรือชายก็ไม่ดีทั้งนั้น เรามาดูตัวยาที่ใช้จัดการกับปัญหาเหล่านี้กันว่า มีอะไรบ้าง

ยาไทยที่มีสรรพคุณดีแก้ได้ก็มีอยู่ ดังต่อไปนี้

น้ำประสารทองสะตุ หนัก 1 สลึง

การบูร หนัก 1 สลึง

พิมเสน หนัก 1 สลึง

เอาตัวยาทั้งหมดใส่ลงไปในขวดที่ล้างสะอาดแล้ว ถ้าให้ดีก็เป็นขวดเบียร์หรือขวดเหล้า เอาแอลกอฮอล์หยดใส่ลงไปในขวดสัก 5 – 6 หยด ต้มน้ำให้เดือด แล้วปล่อยให้เย็น จึงเอามาเทใส่ลงไปในขวดที่มีตัวยาอยู่แล้ว

เขย่าเล็กน้อยแล้วปล่อยเอาไว้เช่นนั้นสัก 3 – 4 คืน

วิธีการใช้

จะต้องสระผมให้สะอาดเสียก่อนด้วยมะกรูดอันเป็นตัวยาสำคัญที่ใช้กันมาตั้งแต่โบราณกาลแล้วในเรื่องการทำความสะอาดเส้นผมของคนเราเช็ดเส้นผมให้แห้งสะอาดดี จึงเอาน้ำยาในขวดที่ผสมแล้วใส่เส้นผมให้ถึงหนังศีรษะ ปล่อยเอาไว้ 1 คืนเต็มๆ ก่อนนอน ทำไปเรื่อยๆ จนอาการดีขึ้นและหายขาดจากอาการผมร่วงและคันศีรษะไปในที่สุด